26.03.2020

Tilkynning frá aðgerðarstjórn Almannavarnanefndar

Fjögur COVID-19 smit hafa nú greinst á Austurlandi. Enginn þeirra fjögurra sem greinst hafa eru mikið veikir. Smitrakningu er lokið vegna þessara smita. Tveir voru í sóttkví þegar smit var greint og samræmist því að 50-60% nýgreindra á landsvísu þessa dagana er úr hópi fólks í sóttkví. Hundrað og sextíu manns eru í sóttkví á Austurlandi.

Tilkynning frá aðgerðarstjórn Almannavarnanefndar

Ljóst er að fyrir fyrirtæki og stofnanir getur það verið þungt högg að missa starfsmenn í einangrun og aðra í sóttkví í kjölfarið. Mikilvægt er því að viðbragðsáætlanir innan þeirra taki mið af þessum möguleika. Í þeim tilvikum sem hér um ræðir voru viðbragðsáætlanir til staðar og röskun á starfsemi því lítil.

Undirbúningur Almannavarnanefndar og aðgerðastjórnar hér á svæðinu hafa frá því í lok janúar miðað að því að takast á við smit vegna COVID-19. Ekkert hefur því komið á óvart enn sem komið er, viðbragðsáætlanir verið virkjaðar og þær gengið samkvæmt áætlun. Ekki er ástæða til að ætla annað en svo verði áfram.

Hvað varðar samkomubann þá hafa starfsmenn á vegum aðgerðastjórnar fylgst með hvernig til hefur tekist, meðal annars með heimsóknum í verslanir og á veitingastaði. Nokkrar athugasemdir verið gerðar en heilt yfir eru ráðstafanir til fyrirmyndar.

Unnið er að greiningu á því hvort útlendingar sem búa hér á svæðinu og dvelja eru að fá nægjanlegar upplýsingar um COVID-19. Sveitarfélögin eru með það verkefni hjá sér.

Aðgerðastjórn fyrir hönd Almannavarnanefndar mun senda tilkynningar daglega hér eftir íbúum til upplýsingar um stöðu mála, ábendingar, tilkynningar og fleira. Þær munu birtar á lögregluvefnum logregla.is, á fésbókarsíðu lögreglu og á heimasíðum sveitarfélaganna.

Four cases of Covid-19 infection have now been diagnosed here in East Iceland, but none of the four are serious. Contacts and sources of infection have already been traced in every case, with two of those diagnosed having been in quarantine at the time of testing. This corresponds with how 50 - 60% of those currently diagnosed throughout the country are people already in quarantine. In East Iceland, 160 people have been quarantined.

Clearly, businesses and other bodies and organisations which lose some employees into isolation and yet more into quarantine are likely to be hard hit. It is therefore important that they have internal response plans that include this scenario. As such plans were fortunately on hand in the instances above, operations were only slightly affected.

Since the end of January, both the national Department of Civil Protection and Emergency Management and the local crisis coordination centre have prepared themselves to be able to deal with Covid-19 infections. Nothing so far has come as a surprise. Since response plans have been put into action and have worked as planned, there is no reason not to expect them to continue to function as intended.

Regarding the ban on gatherings, crisis coordination centre personnel have been checking how well it has taken effect, partly by visiting shops and restaurants. Although they have raised some objections, they have in general found the measures taken to be exemplary.

On behalf of the Department of Civil Protection and Emergency Management, your local crisis coordination centre will issue daily announcements in Icelandic from now on in order to inform residents about the situation and pass on recommendations, announcements and so on. These announcements will be published on the Icelandic police website www.logregla.is and on the Facebook page of the police. In addition, information that especially concerns our area will be published in English as soon as possible here at www.fjardabyggd.is.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cztery nowe potwierdzone przypadki zakażenia wirusem COVID-19 zostały zdiagnozowane we wschodniej części Islandii. Żadna z tych osób nie jest poważnie chora. Kontakty i źródła tych infekcji zostały prześledzone w każdym z przypadków, przy czym dwa z nich zostały zdiagnozowane u osób przebywających na kwarantannie. Odpowiada to faktowi, iż 50-60% osób obecnie diagnozowanych w całym kraju na przestrzeni ostatnich dni, pochodzi z grupy osób poddanych kwarantannie. We wschodniej Islandii na kwarantannie przebywa obecnie sto sześćdziesiąt osób.

Oczywistym jest fakt, że dla firm i instytucji utrata pracowników z powodu izolacji lub poddania kwarantannie może być ogromnym ciosem. Dlatego ważne jest, aby wewnętrzne plany reagowania firm uwzględniały takie możliwości. W omawianych przypadkach istniały takie plany, dlatego zakłócenia w działalności tych firm były niewielkie.

Z końcem stycznia Departament Ochrony Ludności i Zarządzania Kryzysowego oraz lokalne Centrum Koordynacji Kryzysowej rozpoczęły przygotowania mające na celu zapobieganie zakażeniom wywołanym wirusem COVID-19. Do tej pory nie wydarzyło się nic zaskakującego. Plany reagowania, które zostały wpowadzone w życie, działają zgodnie z założeniem i nie ma powodu, aby przeprowadzać inne działania niż te, które są podejmowane.

Jeżeli chodzi o wprowadzony zakaz gromadzenia się, pracownicy Centrum Koordynacji Kryzysowej monitorowali przestrzeganie tego obostrzenia, m.in. poprzez kontrolę sklepów i restauracji. Poczyniono pewne uwagi jednakże ogólne ustalenia są przestrzegane bez zarzutu.

W imieniu Departamentu Ochrony Ludności i Zarządzania Kryzysowego lokalne Centrum Koordynacji Kryzysowej będzie wydawało codziennie oświadczenia w języku islandzkim, mające na celu umożliwienie mieszkańcom dostępu do informacji na temat realnego stanu rzeczy, zaleceń, komunikatów itp. Zostaną one opublikowane na stronie internetowej Policji - www.logregla.is, na stronie Policji na Facebooku oraz na stronie www.fjardabyggd.is, gdzie najważniejsze informacje w miarę możliwości zostaną przetłumaczone na język polski.